Wednesday, February 8, 2023

ઓવરહેડ લાઇન્સનું સ્થાનાંતરણ શું છે?( What is a transposition of overhead lines?)




ગુજરાતી
:-
સ્થાનાંતરણ એ કંડક્ટરનું ભૌતિક પરિભ્રમણ છે જેથી કંડક્ટરને નિયમિત ક્રમમાં આગળની ભૌતિક સ્થિતિ લેવા માટે ખસેડવામાં આવે છે. વાહકનું સ્થાનાંતરણ રેખાઓ વચ્ચેના પરસ્પર ઇન્ડક્ટન્સ અને કેપેસીટન્સને સમાન બનાવે છે. વાહક વચ્ચેનું અનિયમિત અંતર ઇન્ડક્ટન્સનું જટિલ મૂલ્ય આપે છે, જે પાવર સિસ્ટમના અભ્યાસને જટિલ બનાવે છે.


हिन्दी:-
ट्रांसपोज़िशन कंडक्टरों का एक भौतिक घुमाव है ताकि कंडक्टर को नियमित क्रम में अगली भौतिक स्थिति लेने के लिए ले जाया जाए। कंडक्टर का स्थानान्तरण लाइनों के बीच पारस्परिक अधिष्ठापन और समाई को बराबर करता है। कंडक्टर के बीच अनियमित रिक्ति अधिष्ठापन का एक जटिल मूल्य देती है, जिससे बिजली व्यवस्था का अध्ययन जटिल हो जाता है।

English:-
The transposition is a physical rotation of the conductors so that the conductor is moved to take up the next physical position in the regular sequence. The transposition of the conductor equalizes the mutual inductance and capacitance between the lines. The irregular spacing between the conductor gives a complex value of inductances, making the study of the power system complex.

સમય-સેટિંગ ગુણક શું છે? (What is Time-setting multiplier?)




ગુજરાતી
:-
રિલેના સંચાલનના સમયને સમાયોજિત કરવા માટે સામાન્ય રીતે રિલે નિયંત્રણ સાથે પ્રદાન કરવામાં આવે છે. આ ગોઠવણને ટાઇમ સેટિંગ ગુણક અથવા TSM તરીકે ઓળખવામાં આવે છે. સામાન્ય રીતે ટાઇમ સેટિંગ ડાયલ આપવામાં આવે છે જે 0.05 સેકન્ડના સ્ટેપમાં 0 થી 1 સે. સુધી માપાંકિત કરવામાં આવે છે.

हिन्दी:-
रिले के संचालन के समय को समायोजित करने के लिए एक रिले को आम तौर पर नियंत्रण प्रदान किया जाता है। इस समायोजन को टाइम सेटिंग मल्टीप्लायर या टीएसएम के रूप में जाना जाता है। आम तौर पर एक टाइम सेटिंग डायल प्रदान किया जाता है जिसे 0.05 एस के चरण में 0 से 1 एस तक कैलिब्रेट किया जाता है।


English:-
A Relay is generally provided with control to adjust the time of operation of the Relay. This adjustment is known as Time Setting Multiplier or TSM. Normally a Time Setting Dial is provided which is calibrated from 0 to 1 s in step of 0.05 s.

એર ફ્રિક્શન ડેમ્પિંગ શું છે? (What is Air Friction Damping?)




ગુજરાતી
:-
આ સિસ્ટમમાં, એક હળવા એલ્યુમિનિયમ પિસ્ટનને સાધનની સ્પિન્ડલ સાથે જોડવામાં આવે છે અને તેને એક છેડે બંધ નિયત એર ચેમ્બરમાં ખસેડવા માટે ગોઠવવામાં આવે છે. ચેમ્બરમાં હવા પર પિસ્ટનનું કમ્પ્રેશન અને સક્શન એક્શન મૂવિંગ સિસ્ટમના સંભવિત ઓસિલેશનને ભીના કરે છે. પિસ્ટનને અંદર અને બહાર ખસેડીને એર ચેમ્બરમાં એર ઘર્ષણ ભીનાશ બનાવવામાં આવે છે. જેમ જેમ પિસ્ટન ચેમ્બરમાં પ્રવેશે છે તેમ, ચેમ્બરની અંદર કમ્પ્રેશન થાય છે. જેમ જેમ પિસ્ટન ચેમ્બરની બહાર જાય છે, તેમ તેમ તેના દ્વારા બળનો અનુભવ થાય છે.

हिन्दी:-
इस प्रणाली में, एक हल्का एल्यूमीनियम पिस्टन उपकरण के धुरी से जुड़ा होता है और एक छोर पर बंद एक निश्चित वायु कक्ष में चलने की व्यवस्था की जाती है। कक्ष में हवा पर पिस्टन की संपीड़न और सक्शन क्रिया चलती प्रणाली के संभावित दोलनों को नम कर देती है। पिस्टन को अंदर और बाहर घुमाकर वायु कक्ष में वायु घर्षण भिगोना बनाया जाता है। जैसे ही पिस्टन कक्ष में प्रवेश करता है, कक्ष के अंदर संपीड़न होता है। जैसे ही पिस्टन कक्ष से बाहर निकलता है, इसके द्वारा एक बल का अनुभव होता है।


English:-
In this system, a light aluminum piston is attached to the spindle of the instrument and is arranged to move in a fixed air chamber closed at one end. The compression and suction action of the piston on the air in the chamber damp the possible oscillations of the moving system. The air friction damping is created in an air chamber by moving the piston in and out. As the piston enters the chamber, compression is caused inside the chamber. As the piston moves out of the chamber, a force is experienced by it.

ગુરુત્વાકર્ષણ નિયંત્રણ કંટ્રોલિંગ ટોર્ક શું છે? (What is Gravity Control Controlling Torque?)




ગુજરાતી
:-
ગુરુત્વાકર્ષણ નિયંત્રણ એ નિયંત્રણ સિસ્ટમનો એક પ્રકાર છે જે ગુરુત્વાકર્ષણને કારણે નિયંત્રિત ટોર્ક ઉત્પન્ન કરવા માટે મૂવિંગ સિસ્ટમ સાથે જોડાયેલા નાના વજનનો ઉપયોગ કરે છે. વજન, જેને નિયંત્રણ વજન તરીકે ઓળખવામાં આવે છે, તે એવી રીતે સ્થિત છે કે તેને નિયંત્રિત ટોર્કની યોગ્ય માત્રા ઉત્પન્ન કરવા માટે ગોઠવી શકાય છે. ગુરુત્વાકર્ષણ નિયંત્રણ પ્રણાલીમાં, જ્યારે સિસ્ટમ આરામ પર હોય ત્યારે નિયંત્રણ વજન પોઇન્ટરની શૂન્ય સ્થિતિ પર મૂકવામાં આવે છે. આ તે સ્થાન છે જ્યાં નિયંત્રિત ટોર્ક શૂન્ય છે


हिन्दी:-
गुरुत्वाकर्षण नियंत्रण एक प्रकार की नियंत्रण प्रणाली है जो गुरुत्वाकर्षण के कारण नियंत्रित टोक़ उत्पन्न करने के लिए चलती प्रणाली से जुड़े एक छोटे वजन का उपयोग करती है। वजन, जिसे नियंत्रण वजन के रूप में जाना जाता है, इस तरह से तैनात किया जाता है कि इसे उचित मात्रा में नियंत्रण टोक़ का उत्पादन करने के लिए समायोजित किया जा सकता है। गुरुत्वाकर्षण नियंत्रण प्रणाली में, नियंत्रण वजन सूचक की शून्य स्थिति पर स्थित होता है जब सिस्टम आराम पर होता है। यह वह स्थिति है जहां नियंत्रण बलाघूर्ण शून्य होता है


English:-
Gravity control is a type of control system that uses a small weight attached to the moving system to produce a controlling torque due to gravity. The weight, known as the control weight, is positioned in such a way that it can be adjusted to produce the appropriate amount of controlling torque. In a gravity control system, the control weight is positioned at the zero position of the pointer when the system is at rest. This is the position where the controlling torque is zero

લેપ વિન્ડિંગ શું છે? (What is Lap Winding?)




ગુજરાતી
:-
લેપ વિન્ડિંગમાં, આર્મેચર કોઇલ એવી રીતે જોડાયેલા હોય છે કે તેઓ એકબીજાને ઓવરલેપ કરે છે. આનો અર્થ એ છે કે એક કોઇલનો પ્રારંભિક છેડો બીજી કોઇલના અંતિમ અંત સાથે જોડાયેલ છે. બીજા શબ્દોમાં કહીએ તો, એક કોઇલનો પહેલો છેડો કોમ્યુટેટર સેગમેન્ટ સાથે જોડાયેલો હોય છે, અને આગલી કોઇલનો પ્રારંભિક છેડો એ જ ચુંબક હેઠળ મુકવામાં આવે છે પરંતુ એક અલગ ધ્રુવ અને પછી તે જ કોમ્યુટેટર સેગમેન્ટ સાથે જોડાયેલ હોય છે.


हिन्दी:-
लैप वाइंडिंग में, आर्मेचर कॉइल इस तरह से जुड़े होते हैं कि वे एक दूसरे को ओवरलैप करते हैं। इसका मतलब यह है कि एक कॉइल का शुरुआती सिरा दूसरे कॉइल के फिनिशिंग सिरे से जुड़ा होता है। दूसरे शब्दों में, एक कॉइल का पहला सिरा कम्यूटेटर सेगमेंट से जुड़ा होता है, और अगले कॉइल का शुरुआती सिरा एक ही चुंबक लेकिन एक अलग पोल के नीचे रखा जाता है और फिर उसी कम्यूटेटर सेगमेंट से जुड़ा होता है।


English:-
In lap winding, the armature coils are connected in a way that they overlap each other. This means that the starting end of one coil is connected to the finishing end of the other coil. In other words, the first end of one coil is connected to the commutator segment, and the starting end of the next coil is placed under the same magnet but a different pole and then connected to the same commutator segment.