Monday, February 6, 2023

Incipient faults in power system


ગુજરાતી:-

પ્રારંભિક ખામીઓ મુખ્યત્વે ભૂગર્ભ પાવર કેબલ્સના જંકશન પર થતી ખામી તરીકે ઓળખાય છે. ઝડપથી ક્લિયરિંગ, આ

 પરંપરાગત સંરક્ષણ સાધનો દ્વારા ખામીઓ શોધવાનું મુશ્કેલ છે, જે સમય જતાં પાવર કેબલમાં ઇન્સ્યુલેશન ડિગ્રેડેશન અને કાયમી ખામી તરફ દોરી જાય છે. પ્રારંભિક ખામી એ આંતરિક ખામીઓ છે જે કોઈ તાત્કાલિક જોખમ નથી. પરંતુ તે આ ખામીઓ અવગણવામાં આવે છે અને કાળજી લેવામાં આવતી નથી; આ મોટી ખામીઓ તરફ દોરી શકે છે. આ ખામીઓ શરૂઆતમાં નાના ખામીઓ છે, પરંતુ તે પાવર સિસ્ટમને ગંભીર નુકસાનમાં પરિણમે છે. આવી ખામીઓ ધીમે ધીમે સાધનને નુકસાન પહોંચાડે છે. આ ખામીઓમાં પાથ ચલાવવામાં, સ્પાર્કિંગ, નાના આર્સિંગ વગેરેમાં છૂટક જોડાણોનો સમાવેશ થાય છે અને તે મોટા ખામીઓમાં વિકસે છે.

More Details

👆👆👆👍

हिन्दी:-

प्रारंभिक दोष मुख्य रूप से भूमिगत विद्युत केबलों के जंक्शनों पर होने वाले दोषों के रूप में जाने जाते हैं। जल्दी से समाशोधन, ये

 पारंपरिक सुरक्षा उपकरण द्वारा दोषों का पता लगाना मुश्किल होता है, जिससे समय के साथ बिजली केबल में इन्सुलेशन गिरावट और स्थायी खराबी होती है। प्रारंभिक दोष आंतरिक दोष हैं जो तत्काल खतरे का गठन नहीं करते हैं। लेकिन इन दोषों को नज़रअंदाज़ कर दिया जाता है और उन पर ध्यान नहीं दिया जाता; इससे बड़े दोष हो सकते हैं। ये दोष शुरू में मामूली दोष होते हैं, लेकिन इनसे बिजली व्यवस्था को गंभीर नुकसान होता है। ऐसे दोष उपकरण को धीरे-धीरे नुकसान पहुंचाते हैं। इन दोषों में पथ के संचालन में ढीले कनेक्शन, स्पार्किंग, छोटे चाप आदि शामिल हैं और प्रमुख दोषों में विकसित होते हैं।



English:-

Incipient faults are known as faults mainly occurring on the junctions of underground power cables. Clearing quickly, these

 faults are difficult to detect by conventional protection equipment, leading to insulation degradation and permanent fault in the power cable over time. Incipient faults are internal faults that constitute no immediate hazard. But it these faults are overlooked and not taken care of; these may lead to major faults. These faults are initially minor Faults, but they result in serious damage to the power system. Such faults damage the equipment gradually. These faults include loose connections in conducting paths, sparking, small arcing, etc. and grow into major faults.




Fault in the Transformer ! 

  • Types of faults occur in transformer

           1. Frequent fault

           2. Infrequent fault

  1. Frequent fault

It occurs regularly during the operation of a transformer.

Causes of frequent fault

  • Aging of insulation
  • Overloading
  • Poor maintenance

Frequent faults are generally less severe than infrequent fault but they can still lead to a reduction

the transformer's life span.

          2.  Infrequent fault

It occurs rarely or sporadically during the operation of a transformer.

Causes of Infrequent fault

  • Short circuit
  • Lightning strikes

Infrequent faults are generally more severe than frequent faults and can lead to significant damage or failure.










ટ્રાન્સમિશન વોલ્ટેજ 11 ના બહુવિધમાં કેમ છે ( Why Transmission Voltage is in Multiple of 11)


ગુજરાતી:-
ટ્રાન્સમિશન લાઇનના રીસીવિંગ એન્ડમાં વોલ્ટેજ 10Kv, 20KV, 30Kv, વગેરે છે. રીસીવિંગ એન્ડ પર ટ્રાન્સમિશન લાઇનના પ્રતિકારને કારણે વોલ્ટેજમાં થોડો ઘટાડો થાય છે. આ કારણોસર, તેઓ 10% વધારાનું વોલ્ટેજ પ્રસારિત કરે છે. ટ્રાન્સમિશન લાઇન લાંબા અંતર પર મુસાફરી કરે છે અને તેથી વિવિધ પરિબળો લાઇન વોલ્ટેજમાં ઘટાડો તરફ દોરી જાય છે જે અનિચ્છનીય છે કારણ કે તે લાઇનના નબળા વોલ્ટેજ નિયમનનું કારણ બને છે. આ સમસ્યાનો સામનો કરવા માટે, 10% વોલ્ટેજ વળતર તકનીકનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો હતો જેમાં ટ્રાન્સમિશન લાઇન વોલ્ટેજને લક્ષ્યના વધારાના 10% સુધી વધારવામાં આવ્યું હતું જેથી લક્ષ્ય વોલ્ટેજ સ્થિર રહે. દાખ્લા તરીકે:

 મોકલવાનું વોલ્ટેજ = 10kV x 10% = 11kV. જ્યારે રીસીવિંગ એન્ડ વોલ્ટેજ વોલ્ટેજ ડ્રોપને કારણે 10kV છે.



हिन्दी:-

ट्रांसमिशन लाइन के रिसीविंग एंड पर वोल्टेज 10Kv, 20KV, 30Kv आदि है। रिसीविंग एंड पर ट्रांसमिशन लाइनों के प्रतिरोध के कारण वोल्टेज में कुछ गिरावट होती है। इस वजह से ये 10% ज्यादा वोल्टेज ट्रांसमिट करते हैं। एक ट्रांसमिशन लाइन लंबी दूरी तय करती है और इसलिए विभिन्न कारक लाइन वोल्टेज में गिरावट का कारण बनते हैं जो अवांछनीय है क्योंकि यह लाइन के खराब वोल्टेज विनियमन का कारण बनता है। इस समस्या का मुकाबला करने के लिए, एक 10% वोल्टेज मुआवजा तकनीक नियोजित की गई थी जिसमें ट्रांसमिशन लाइन वोल्टेज को लक्ष्य के अतिरिक्त 10% तक बढ़ाया गया था ताकि लक्ष्य वोल्टेज स्थिर रहे। उदाहरण के लिए:

 वोल्टेज भेजना = 10kV x 10% = 11kV। जबकि वोल्टेज ड्रॉप के कारण रिसीविंग एंड वोल्टेज 10kV है।



English:-

The voltage at receiving end of the transmission line is 10Kv, 20KV, 30Kv, etc. there is some voltage drop due to the resistance of the transmission lines at receiving end. For this reason, they transmit 10% extra voltage. A transmission line travels over a long distance and therefore various factors lead to a drop in the line voltage which is undesirable because it causes poor voltage regulation of the line. To counter this problem, a 10% voltage compensation technique was employed in which the transmission line voltage was boosted to an extra 10% of the target so that the target voltage remains constant. For example:

 Sending Voltage = 10kV x 10% = 11kV. While the receiving end voltage is 10kV due to voltage drop.

હાઈ વોલ્ટેજ ટ્રાન્સમિશન લાઈનોમાં ગુંજારવાનો અવાજ શા માટે થાય છે? (Why does a humming sound occurs in high voltage transmission lines?)


ગુજરાતી:-
કોરોના અસરને કારણે HT લાઈનો ગુંજારવાનું કારણ બને છે. જ્યારે ટ્રાન્સમિશન લાઈનોનું વોલ્ટેજ 10^7 v/m ની તીવ્રતાનું ઇલેક્ટ્રિક ક્ષેત્ર ઉત્પન્ન કરવા માટે ખૂબ વધી જાય છે. તે હવાના પરમાણુઓના આંતર પરમાણુ બોન્ડને તોડવા માટે જરૂરી ઇલેક્ટ્રિક ક્ષેત્ર કરતાં વધુ છે. આથી રેખાઓની આસપાસના હવાના કણ આયનીકરણ પામે છે અને મુક્તપણે ફરવા લાગે છે. અને આ હિલચાલ દરમિયાન અનેક અથડામણ થાય છે અને પરિણામે ગુંજારવાનો અવાજ આવે છે.



हिन्दी:-
कोरोना प्रभाव के कारण एचटी लाइनें गुनगुनाती हैं। जब संचरण लाइनों का वोल्टेज 10^7 v/m के परिमाण के विद्युत क्षेत्र का उत्पादन करने के लिए बहुत अधिक बढ़ जाता है। यह हवा के अणुओं के अंतर आणविक बंधन को तोड़ने के लिए आवश्यक विद्युत क्षेत्र से अधिक है। इसलिए रेखाओं के चारों ओर वायु कण आयनित हो जाते हैं और स्वतंत्र रूप से चलना शुरू कर देते हैं। और इस गति के दौरान कई टक्करें होती हैं और एक भिनभिनाहट की आवाज आती है।




English:-
The HT lines causes humming because of corona effect. when the voltage of transmission lines increases too much to produce electric field of magnitude of 10^7 v/m. That is more than the electric field required to break the inter molecular bond of the air molecules. Hence the air particle around the lines get ionized and start moving freely.and during this movement several collisions occur and resulting a humming sound.

Sunday, February 5, 2023

Why Cable length is important in solar power plants?

Why Cable length is important in solar power plants?

Advantage :-

1) Increased Flexibility: Longer cables allow for more flexibility in the placement of panels and the location of the inverter. This can help optimize the design and increase the overall performance of the system.

2) Reduced Wiring Costs: Longer cables can reduce the cost of wiring, as fewer junction boxes and wiring connections are needed.

Disadvantage -

3) Voltage Drop: Longer cables can result in a voltage drop, which can reduce the overall power output of the system.

4) Increased Resistance: As cables get longer, the resistance in the cables increases, which can lead to power losses and reduce the efficiency of the system.

5) Maintenance Costs: Longer cables can be more difficult to maintain and replace, leading to increased costs over time.

6) Safety Concerns: Longer cables can increase the risk of electrical hazards, such as short circuits and fire, especially in outdoor environments.

It's important to find the right balance between cable length and performance when designing a solar energy system.

 
સોલાર પાવર પ્લાન્ટમાં કેબલની લંબાઈ શા માટે મહત્વપૂર્ણ છે?

 ફાયદો :-

 1) વધેલી લવચીકતા: લાંબી કેબલ પેનલ્સના પ્લેસમેન્ટ અને ઇન્વર્ટરના સ્થાનમાં વધુ લવચીકતા માટે પરવાનગી આપે છે.  આ ડિઝાઇનને ઑપ્ટિમાઇઝ કરવામાં અને સિસ્ટમના એકંદર પ્રભાવને વધારવામાં મદદ કરી શકે છે.

 2) વાયરિંગ ખર્ચમાં ઘટાડો: લાંબા કેબલ વાયરિંગની કિંમત ઘટાડી શકે છે, કારણ કે ઓછા જંકશન બોક્સ અને વાયરિંગ કનેક્શનની જરૂર છે.

 ગેરલાભ -

 3) વોલ્ટેજ ડ્રોપ: લાંબી કેબલ વોલ્ટેજ ડ્રોપમાં પરિણમી શકે છે, જે સિસ્ટમના એકંદર પાવર આઉટપુટને ઘટાડી શકે છે.

 4) વધેલી પ્રતિકાર: જેમ જેમ કેબલ લાંબા થાય છે તેમ તેમ કેબલ્સમાં પ્રતિકાર વધે છે, જે પાવર લોસ તરફ દોરી શકે છે અને સિસ્ટમની કાર્યક્ષમતા ઘટાડી શકે છે.

 5) જાળવણી ખર્ચ: લાંબા સમય સુધી કેબલની જાળવણી અને બદલવું વધુ મુશ્કેલ હોઈ શકે છે, જે સમય જતાં ખર્ચમાં વધારો કરે છે.

 6) સલામતીની ચિંતાઓ: લાંબા સમય સુધી કેબલ વિદ્યુત સંકટોનું જોખમ વધારી શકે છે, જેમ કે શોર્ટ સર્કિટ અને આગ, ખાસ કરીને બહારના વાતાવરણમાં.

 સૌર ઉર્જા સિસ્ટમ ડિઝાઇન કરતી વખતે કેબલની લંબાઈ અને કામગીરી વચ્ચે યોગ્ય સંતુલન શોધવું મહત્વપૂર્ણ છે.

શા માટે સિંક્રનસ મોટર સ્વયં શરૂ થતી નથી? (Why is the Synchronous Motor Not Self Starting?)



ગુજરાતી:-
સિંક્રનસ મોટર એ એક વિદ્યુત યંત્ર છે જે સતત ગતિએ ફેરવીને વિદ્યુત ઊર્જાને યાંત્રિક ઊર્જામાં રૂપાંતરિત કરે છે. જો કે, તે સ્વ-પ્રારંભ નથી કારણ કે મોટરની શરૂઆતમાં, રોટર પર સરેરાશ ટોર્ક શૂન્ય છે. આનું કારણ એ છે કે જ્યારે સ્થિર રોટર પર ડીસી સપ્લાય લાગુ કરવામાં આવે છે, ત્યારે વિપરીત ધ્રુવો એકબીજાને આકર્ષવાનો પ્રયાસ કરે છે, જેના કારણે રોટર એક દિશામાં તાત્કાલિક ટોર્કને આધિન બને છે. જો કે, રોટરની જડતા તેને ફરતા અટકાવે છે, અને સ્ટેટરના ધ્રુવો ફેરવવાનું ચાલુ રાખતા હોવાથી, રોટર પરના ટોર્કની દિશા બદલાય છે. આ ચક્ર ચાલુ રહે છે, પરિણામે શૂન્યના રોટર પર સરેરાશ ટોર્ક આવે છે, તેથી મોટરને સિંક્રનસ સ્પીડ સુધી લાવવા માટે બાહ્ય બળની જરૂર પડે છે.



हिन्दी:-
एक तुल्यकालिक मोटर एक विद्युत मशीन है जो स्थिर गति से घूर्णन करके विद्युत ऊर्जा को यांत्रिक ऊर्जा में परिवर्तित करती है। हालाँकि, यह सेल्फ-स्टार्टिंग नहीं है क्योंकि मोटर के शुरू होने पर रोटर पर औसत टॉर्क शून्य होता है। ऐसा इसलिए है क्योंकि जब डीसी आपूर्ति स्थिर रोटर पर लागू होती है, तो विपरीत ध्रुव एक-दूसरे को आकर्षित करने का प्रयास करते हैं, जिससे रोटर को एक दिशा में तात्कालिक टोक़ के अधीन किया जाता है। हालाँकि, रोटर की जड़ता इसे घूमने से रोकती है, और जैसे-जैसे स्टेटर पोल घूमते रहते हैं, रोटर पर टॉर्क की दिशा बदल जाती है। यह चक्र जारी रहता है, जिसके परिणामस्वरूप शून्य के रोटर पर औसत टोक़ होता है, इसलिए मोटर को समकालिक गति तक लाने के लिए बाहरी बल की आवश्यकता होती है।




English:-

A synchronous motor is an electrical machine that converts electrical energy into mechanical energy by rotating at a constant speed. However, it is not self-starting because at the start of the motor, the average torque on the rotor is zero. This is because when a DC supply is applied to the stationary rotor, the unlike poles try to attract each other, causing the rotor to be subjected to an instantaneous torque in one direction. However, the rotor's inertia prevents it from rotating, and as the stator poles continue to rotate, the direction of the torque on the rotor changes. This cycle continues, resulting in an average torque on the rotor of zero, so an external force is required to bring the motor up to the synchronous speed.